Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

C&B là gì – Vai trò và công việc cụ thể trong khách sạn

Ngành C&B vẫn được nhiều người nhắc đến trong khách sạn. Thế nhưng, nó chẳng phải thuộc dịch vụ nào trong khách sạn và nhà hàng hết. Vậy thì C&B là gì?

Mời bạn cùng lagithe chia sẻ những thông tin sau về thuật ngữ này.

C&B là gì?

C&B được dùng là thuật ngữ tiếng anh Compensation & Benefit, một bộ phận nhỏ trong khách sạn. Nhân viên bộ phận này sẽ phụ trách các công việc về lương, về thông tin phúc lợi cho nhân viên toàn khách sạn. Nào là các khoản phụ cấp, thông tin về lương, bảo hiểm… cho người làm khách sạn.

Công việc tương đối nhiều và phải thuộc cũng như nắm luật doanh nghiệp, lao động. Để trong những trường hợp cần sẽ hỗ trợ nhân viên về các quyền lợi hợp pháp. Người làm C&B sẽ đưa ra những thước đo công việc sau khi tính toán các thông tin đầy đủ.

C&B là gì?

C&B là gì?

Những thông tin về C&B

Vai trò:

  • Không thể thiếu cách đặc biệt trong khối ngành nhân sự và khách sạn ở khía cạnh nói chung và nói riêng. Nhân vân này sẽ đưa ra những đo lường cụ thể về công việc, quy định các giá trị mang tính thực tế.
  • Sau đó đưa ra bảng lương để cân nhắc. Phải phù hợp với từng vị trí cụ thể, đồng thời các chế độ phúc lợi xã hội cũng phải đầy đủ. Đóng vai trò nâng cao việc ổn định nguồn nhân lực, nâng cao được hiệu suất công việc. Nhưng đồng thời phải giữ chân được nhân viên.
  • Là nhân tố đứng giữa doanh nghiệp và nhân viên. Hỗ trợ về tư vấn luật lao động, giải đáp các thắc mắc của nhân viên. Đứng ra hỗ trợ giải quyết các xung đột giữ nhân viên và doanh nghiệp khách sạn.
  • Kiêm nhiệm vai trò HR trong khách sạn. C&B có thể là nhân tố thiết lập lại các cơ cấu về nhân sự, tuyển người, lập hợp đồng, làm việc về các chính sách phúc lợi và lương bổng cho nhân viên. Nhưng… không vị trí nào có thể thay thế được vai trò của C&B.

Công việc cụ thể của C&B trong khách sạn

  • Theo dõi quá trình làm việc của các nhân viên, tính toán lương thưởng cho nhân viên. Lập kế hoạch khen thường, phúc lợi định kỳ cho nhân viên theo quy định cũng như đột xuất nếu có.
  • Giám sát hoạt động của nhân viên khách sạn. Từ việc chấm công đến tuân thủ các nội quy công việc hàng ngày của các nhân viên.
  • Cập nhật các chế độ, kiểm tra thông tin về ngày nghỉ bù, phép cũng như tăng ca của nhâ viên. Kịp thời cập nhật hệ thống cho đúng quy định cũng như nội quy chung.
  • Lên danh sách, tính toán các thủ tục, lương thưởng… cho nhân viên vào dịp lễ tết. Thông tin cho nhân viên về việc nộp thuế, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn liên quan…
  • Hỗ trợ nhân viên việc nhận lương, thanh toán qua thẻ ngân hàng cho từng người. Làm thẻ ATM, các thông tin liên quan.
  • Giải quyết các thắc mắc, thông tin về chính sách, lương lậu… Các chế độ về phúc lợi xã hội trong khả năng cũng như quyền hạn công việc của mình.
  • Lưu trữ hồ sơ, quản lý các giấy tờ, công văn liên quan. Cập nhật thông tin nhân sự, văn bản bàn giao công việc khi thăng tiến, chuyển bộ phận, thôi việc…
  • Theo dõi, cập nhật những thông tin về chế độ bảo hiểm người lao động cho nhân viên thuộc quản lý của khách sạn. Cụ thể : chính sách, quản lý, đối chiếu thông tin…
  • Đưa ra nhận định, ý kiến đề xuất về chính sách, chế độ, quy định liên quan.
  • Cập nhật thông tin, chế độ các quy định kịp thời bổ sung cho nhân viên. Tuân thủ các quy định, chế độ khách sạn cũng như chính sách chính đáng. Không làm sai quy định về pháp luật và chính doanh nghiệp.
  • Tiến hành các công việc trong phạm vi được phân bổ.

Công việc C&B

Công việc C&B

Nhân viên C&B có chế độ như thế nào trong khách sạn?

Thường thì lương nhân viên C&B trong khách sạn không phải là thấp, gần như cao hơn hẳn các nhân sự khác trong bộ phận. Mức lương sẽ khác nhau tùy theo quy mô, công việc cùng tính chất công việc tại khách sạn.

Mức độ dao động từ 5 đến 10 triệu đồng, cùng những chính sách và chế độ phúc lợi theo quy định chung. Nếu có chênh lệch cũng tùy mức độ tương ứng công việc mà thôi.

Nghề C&B thăng tiến như thế nào?

Hấp dẫn về công việc cũng như thăng tiến mỗi công việc luôn là mong đợi của người làm công. Dù bất cứ vị trí nào đi nữa, sự thăng tiến luôn là điều phải đạt đến. Vị trí C&B cũng không nằm ngoài luồng công việc đó.

Bạn cần nỗ lực hơn nữa để có thể đi lên vị trí cao hơn, chế độ đãi ngộ và mức lương tương xứng với khả năng của bạn. Nhưng nhớ là đừng quên tìm niềm đam mê và yêu nghề thì bạn mới đạt được.

Yếu tố để làm C&B

Yếu tố để làm C&B

Hy vọng những chia sẻ về nghề C&B là gì sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang muốn vào vai trò này thì cần một sự cố gắng không ngừng và không mệt mỏi. Chúc bạn sớm thành công với ngành nghề mình chọn trong tương lai. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

The post C&B là gì – Vai trò và công việc cụ thể trong khách sạn appeared first on lagithe.info.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét