Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Tìm hiểu qty là gì trong việc quản lý hàng hóa doanh nghiệp.

Qty là một từ viết tắt khá thông dụng. Thế nhưng một số người vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của nó. Mời bạn cùng lagithe định nghĩa xem qty là gì qua chia sẻ sau.

Từ này khá gần gũi với các bạn trong đời sống, nói ra chắc các bạn sẽ bất ngờ về ý nghĩa của nó cho mà xem.

Qty là gì? Mang ý nghĩa như thế nào?

Chúng ta thường thấy từ qty trên các hóa đơn hàng hóa, các giấy tờ thống kê. Đơn giản có thể hiểu qty mang ý nghĩa là một từ chỉ về lượng.

Thực chất, qty chính là viết tắt của từ tiếng anh quantity, dịch ra tiếng việt là số lượng. Dùng trong các hóa đơn, các giấy tờ thống kê để chỉ số lượng của hàng hóa mua, hoặc số lượng chủ thể được thống kê…

Thuật ngữ này thường xuyên được dùng trong quản lý hàng hóa, kỹ thuật.

Qty là gì

Qty là gì

Đi cùng với qty còn có từ nữa cũng khá quen là SKU.

SKU là viết tắt của từ tiếng anh Stock Keeping Unit. Dịch ra tiếng việt là đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho, Từ này diễn tả cách phân loại những hàng hóa giống nhau về hình dạng, chức năng. Bạn cũng có thể hiểu nó nôm na là “mã hàng hóa”.

Qty và SKU thường đi chung với nhau trong phiếu xuất kho, đơn hàng mua hàng tồn kho.

Không quá khó để biết qty là gì phải không? Thế nhưng, đừng nhầm lẫn quantity và quality nha. Hai từ này có vẻ gần giống nhau về viết tắt, nhưng ý nghĩa thì hoàn toàn khác nhau đấy nhé! Cảm ơn các bạn đã cùng chia sẻ, chúc các bạn nhiều sức khỏe và thành công.

The post Tìm hiểu qty là gì trong việc quản lý hàng hóa doanh nghiệp. appeared first on lagithe.info.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét