Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Spam link là gì? Tìm hiểu qua chia sẻ của SEO Nam Nguyễn

Spam link là việc xây dựng backlink trỏ về website từ các website khác, các diễn đàn thảo luận, blog comment, … và ở tất cả những nơi mà chỉ cần có thể đặt link.

Spam link còn được gọi là spam bình luận, spam blog hoặc wikispam. Đây là phương pháp xây dựng liên kết thông qua comment, thảo luận trên diễn đàn mà không để lại bất kỳ giá trị nào.

Theo chia sẻ của SEO Nam Nguyễn thì mục đích của spam link là để tăng số lượng liên kết về các landing page hay moneysite nhằm mục đích tăng thứ hạng của trang và cải thiện vị trí trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).

Và thứ hạng cao đồng nghĩa là vượt qua các đối thủ, nhiều khách hàng truy cập hơn và từ đó tăng được tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.

Bắt đầu từ những năm 2003 thì các SEOer đã bắt đầu xây dựng liên kết thông qua hình thức xây dựng thủ công, nhưng hiện nay có rất nhiều công cụ xây dựng liên kết tự động như GSA, …

Và hiện nay có rất nhiều công cụ giúp ngăn chặn và giảm bớt hình thức spam link thông qua comment ví dụ như: Jay Allan đã tạo MT- BlackList , một plugin miễn phí để chống spam link trên các blog.

Nhiều wiki, bao gồm Wikipedia, cũng là nạn nhân của hình thức spam link. Trong khu vực xét duyệt nội dung của Wiki có thể nói tràn ngập Spam, do vậy khâu kiểm duyệt nội dung ở Wiki trở nên vô cùng khó và rắc rối.

Liên kết spam tới website cũng có thể do những hàng xóm thân thiện gay nên nhằm mục đích loại bỏ website ra khỏi công cụ tìm kiếm của Google. Do vậy là cần phải có nhiều biện pháp ngăn chặn và sử dụng ngày Google Disavow để chặn những link xấu để giảm thiểu tác hại tới các website.

 

The post Spam link là gì? Tìm hiểu qua chia sẻ của SEO Nam Nguyễn appeared first on lagithe.info.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét